"Cloud và OnCall sẽ trở thành xu hướng của thị trường"
Trong phần trình bày giới thiệu về dự án "Cloud" tại Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom 2020, anh Phạm Duy Phúc tin tưởng vào khả năng phát triển của dự án và dự đoán đây sẽ là xu hướng của thị trường.
- Theo đại diện của FTI: "Trong 3 năm qua, tỷ lệ tăng trưởng của Cloud khá ấn tượng. Theo thống kê, đa số doanh nghiệp đã sử dụng cloud. Trước đây, chúng ta đều hoài nghi về lý do sử dụng Cloud nhưng đến nay 94% khách hàng doanh nghiệp đã đồng ý sử dụng. Multi Cloud là xu thế hiện tại. FTI đã làm việc với nhiều đối tác như: AWS, Google,... để phát triển lĩnh vực này, giải quyết vấn đề hạ tầng. Để trở thành đối tác VMWare, FTI đã đưa ra nhiều giải pháp, dịch vụ cho khách hàng lựa chọn, giúp khách hàng mở rộng mạng lưới. Với nền tảng cloud của FTI thì khách hàng có thể sử dụng Multi Cloud. FTI đang mở rộng nhiều lĩnh vực hơn nữa trong thời gian tới."
- Anh Phạm Duy Phúc nhận định Cloud và OnCall sẽ có tương lai phát triển tốt: "Khách hàng khi có nhu cầu set up hệ thống điện thoại, chỉ cần có kết nối internet và ký kết hợp với FPT thì khách hàng sẽ rất dễ dàng xây dựng hệ thống oncall. Mô hình trước giờ chúng ta cung cấp chủ yếu phù hợp với các doanh nghiệp lớn. Nhưng với mô hình cloud, khi doanh nghiệp có sẵn hệ thống internet thì cần gắn IP phone hoặc máy tính vào hệ thống internet FPT có sẵn thì sẽ sử dụng được dịch vụ on call. OnCall không chỉ là nhấc máy gọi cho nhau mà còn cung cấp nhiều tính năng như: video, hoạt động được trên app, tích hợp được với nhiều hệ thống phụ trợ… Các hệ thống tổng đài trước đây chỉ gọi cho nhau nhưng giờ đây đã nằm trong hệ thống để phục vụ việc chăm sóc khách hàng,... Cloud cung cấp cho khách hàng dịch vụ đơn giản nhất, do FPT quản lý và có thể cung cấp bất cứ đâu tại Việt Nam".
- Các đội chơi cùng nhau thảo luận về topic này. "Quá nhiều tính năng và cũng chưa rõ đâu là động lực để khách hàng lựa chọn sản phẩm, làm sao thuyết phục các khách hàng đang dùng các OTT service?", đội Vàng chia sẻ băn khoăn về dự án phát triển Cloud.
- Đây là chủ đề khó khiến lãnh đạo các đơn vị phải căng não trong thời gian 5 phút để tìm ra điểm thiếu xót, cần bổ sung và phản biện của nhóm thuyết trình đến từ FPT.
- Các nhóm cũng đồng tình việc phát triển Cloud. Khách hàng có quyền lựa chọn nhiều món ăn hơn khi đến với FPT ngoài truyền hình và internet, được cung cấp những tính năng quan trọng liên quan đến quản trị doanh nghiệp. Chúng ta đang làm rất tốt việc cung cấp điện thoại cho doanh nghiệp tuy nhiên chúng ta cần làm nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu rất lớn của khách hàng.
- Theo đội Lục băn khoăn rằng: "FPT Telecom đang có 3 triệu hộ khách hàng, FPT play cũng có 15 triệu khách hàng cá nhân, vậy FTI có kinh doanh cloud cho khách hàng cá nhân không? Vì sao không thấy đề cập?"
- Còn theo đội Lam: "Độ đa dạng về dịch vụ của FTI hỗ trợ cho sự chiếm lĩnh thị trường của FPT Telecom. Để hỗ trợ chuyển dịch khách hàng lên cloud thì FTI cần chuẩn bị nguồn lực như chuyên gia công nghệ, presale, ... như thế nào trong khi chế độ đãi ngộ dành cho nhóm đối tượng này khá cao?
- Ngoài ra, các đội cũng có những ý kiến đề xuất để phát triển dự án Cloud như: "Đề xuất chuẩn hóa các thành quả của Big Data, kết hợp với Cloud, sau đó khai thác thương mại cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số"
- Nguồn : FoxnewsBan Tuyển Dụng Nhân Sự FPT – FTITel: +84 73002222 – Ext: 3442Mobile: 090.200.1990 – 0989016960 – 0918.480.938Email: ducnk5@fpt.com.vnTầng 12A – Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.
Xem Thêm : Tuyển nhân viên kinh doanh, tuyển nhân viên kỹ thuật, tuyển nhân viên hành chính văn phòng, tuyển nhân viên Lập trình, tuyển nhân viên kế toán, việc làm fpt, tuyển dụng FPT, Dịch vụ Voice FPT
Nhận xét
Đăng nhận xét